Top 11 xu hướng marketing 4.0 trong thời đại mới mà bạn nên biết
Sự phát triển như vũ bão của thời đại công nghệ 4.0 kéo theo xu hướng marketing cũng ngày càng thay đổi và có nhiều đổi mới hơn.
Tích hợp thực tế tăng cường (AR) vào mạng xã hội
Việc áp dụng hệ thống định vị vào mạng xã hội sẽ giúp các nhãn hàng chạy nội dung AR đến người dùng đúng một thời điểm và đúng vị trí. Pokemon Go chính là nhà tiên phong trong ý tưởng tích hợp thực tế tăng cường vào mạng xã hội và được đánh giá có hiệu quả khả quan.
Video trực tiếp chuyên nghiệp

Video trực tiếp chuyên nghiệp
Video trực tiếp chuyên nghiệp là 1 trong 11 xu hướng marketing 4.0 trong thời đại mới được sử dụng rất phổ biến trong nhiều năm nay và được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển ở mức cao hơn để bổ sung thêm nhiều tính năng mới vào công cụ này. Video trực tiếp giúp kết nối khách hàng, tăng lượng truy cập, tương tác với khách hàng hiệu quả.
Tiếp thị qua mobile video
Xu hướng marketing 4.0 bằng hình thức tiếp thị qua mobile video cũng là xu hướng đã và đang được áp dụng thịnh hành hiện nay. Khi thực hiện phương thức tiếp thị này, bạn cần phải lập kế hoạch video tiếp thị trên thiết bị di động rõ ràng để đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm, tăng lượt tương tác và lượng truy cập vào website.
Tiếp thị giọng nói
Tiếp thị bằng giọng nói dần trở nên phổ biến hơn với người dùng thông qua các công nghệ như smartphone, laptop, máy tính bảng, loa thông minh,…Các marketer cần nắm bắt hướng phát triển của digital marketing để có định hướng xây dựng nội dung thu hút nhóm khách hàng mới.
Chatbots

Chatbots được sử dụng rất phổ biến hiện nay
Theo nghiên cứu, khảo sát từ các chuyên gia cho thấy, tỷ lệ người dùng mở chatbots lên đến 90%. Xây dựng một hệ thống chatbots chăm sóc khách hàng, bán hàng, đào tạo thị trường tự động sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường được hiệu quả nhanh chóng, thuận tiện và tăng tương tác khách hàng.
Chiến lược Social Media
Social Media vẫn tiếp tục phát triển thịnh hành hiện nay. Hình thức này được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ dưới dạng hình ảnh, video clip trên internet nhằm thu hút và tăng tương tác với khách hàng.
Thấu hiểu hành trình mua sắm của khách hàng
Việc tận dụng những nguồn dữ liệu như địa chỉ, thói quen, hành vi, nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và xây dựng được chiến lược marketing đúng hướng. Từ việc thấu hiểu hành trình mua sắm của khách hàng sẽ giúp bạn tăng lượng tương tác với khách hàng và duy trì mối quan hệ thân thiết, lâu dài.
Quảng cáo tự nhiên
Trước nhiều luồng thông tin trên internet hiện nay, có thể người dùng đã quá quen thuộc và thờ ơ với những tin quảng cáo, khuyến mãi. Thay vào đó, doanh nghiệp của bạn hãy đưa ra những thông điệp đúng, những chia sẻ hữu ích có giá trị để tạo niềm tin với khách hàng. Hãy khéo léo đưa những nội dung quảng cáo đan xen vào tin quảng cáo để tránh gây cảm giác nhàm chán cho người xem.
Viết content
Xây dựng một website chuyên nghiệp là yếu tố rất cần thiết để xây dựng và quảng bá thương hiệu. Hoàn thiện nội dung trang web, viết quảng cáo và viết các bài chuẩn SEO để tăng tương tác và thu hút khách hàng.
Trên đây là tổng hợp những xu hướng marketing 4.0 trong thời đại mới đang rất thịnh hành hiện nay. Bắt kịp các xu hướng trong kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả làm việc, tạo ra doanh thu và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.